0913_logo_copy

Sangobama4 Thứ trưởng Nguyễn thanh Sơn phản đòn BBC tiep theo

23 Tháng Tám 201312:00 SA(Xem: 79359)
 Thứ trưởng Nguyễn thanh Sơn phản đòn BBC
NHATBAO_THOI_SU5_0-content
 IMG_0007-content Những nhận định của thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn , được giới chính trị hải ngoại đánh giá rất thấp ngay cả có những nhận định cay đắng cho rằng : “ những phát biểu như kiểu nói trên nên dành cho một cán bộ tuyên vận cấp xã hơn là của một ông thứ trưởng ngoại giao.
 Những phát biểu loại này không thuyết phục được những con người có kiến thức, ở một xứ tự do giữa kỷ nguyên truyền thông, đo đó, chỉ tạo một hệ quả ngược lại mang tính tiêu cực, khích động sự đối kháng, tạo thêm thù hận, công phẫn trong lúc chính ông Sơn to mồm kêu gọi hoà giải hoà hợp”.
 Ngay khi cuộc phỏng vấn được tung lên mang Phố Bolsa Tv một cơ quan truyền thông ma theo BBC “rất thân thiện và thân cận với ông Nguyên Thanh Sơn”, đã khẩn cấp cứu nguy bằng cách thực hiện một cuộc phỏng vấn thứ nhì “có thể” với dụng tâm giải độc hay để nói lại cho êm sự việc nhưng tiếc thay trong cuộc phỏng vấn đặc quyền dài lê thê lần thứ hai này, ông Sơn không giải toả được gì mà chính ông còn đổ thêm dầu vào lửa khi tiếp tục nhục mạ nhữøng người chống Cộng hoặc bất đồng chánh kiến ở hải ngoại bằng một giọng điệu hỗn sược, kiêu ngạo, khiêu khích, và đầy tính vu khống, xuyên tạc.
  Không những thế, ông thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn còn mạnh mẽ đả kích một bài tường thuật của chương trình BBC Việt ngữ khi cho rằng chương trình này xưa nay vốn hay có những cách dựt “cách dựt tít” như thế .
 Ông Sơn cho rằng “cách dựt tít như thế không sứng tầm của BBC , BBC là một đài có tiếng tăm trên thế giới mà đã có tiếng thì anh phải giữ uy tín.
 Tôi (ong Sơn) cho rằng cái uy tín của cơ quan truyền thông là hàng đầu. Đưa tin phải trung thực, khách quan , lành mạnh, không thiên lệch.
Nếu anh ( BBC) dựt cái tít như vậy tôi cho là không đúng với mục đích cái trả lời phỏng vấn của tôi....
 Để phản bác bài viết của BBC ông Sơn nói tiếp:
 sang5_0“ Tôi nói rằng một số nhỏ người việt Nam còn lại trong cộng đồng 4 triệu người Việt ở nước ngoài, trong đó ở Hoa kỳ, một số người còn có tư tưởng hận thù . Tôi không muốn nó tới chữ hận thù, tôi muốn dùng mộït từ nhẹ hơn để “bà con cô bác” ,( số những người trong số này???!!!) , cảm thấy là chúng tôi không đẩy họ ra xa , không muốn hắt hủi họ !!!.Trong lúc vị thế đất nước Việt Nam đang đi lên!!!!...mà đảng và nhà nước Việt Nam vẫn nhớ đến họ, không quên họ!!! mà họ chỉ vì một chút hận thù ...mà ngay cả cái cường quốc đả cưu mang đùm bọc họ là Hoa kỳ cũng sẵn sàng khép lại cái quá khứ đau buồn mà chính họ đã tạo cho Việt Nam rất nhiều đau thương cũng sẵn sàng khép lại cái quá khứ đau thương tang tóc và cũng thừa nhận là họ có trách nhiệm với Việt nam său cuộc chiến ....
 Său khi dài dòng kết tội đế quốc Mỹ rồi lại xác nhận là hiện nay Việt Nam đã đạt nhiều quan hệ với Hoa Kỳ, Việt nam đã đổi mới từ 20 năm qua, đã đạt thành quả rất đáng kể , đời sống của người dân Việt Namđã tăng như vậy!”, mà vẫn còn một số người “đi ngược lại với quyền lợi của đất nước ....Ông thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn mai mỉa và khinh mạn nói:
 “Còn ít thôi !!!...Tôi muốn nói thật là quý vị còn rất ít thôi. Bây giờ đa số các bác đều đã lớn tuổi cả rồi, tôi mong muốn là...cái ý tôi trả lời là nếu có biểu tình chống chuyến đi của chủ tịch Truong Tấn Sang chỉ là rất ít những người con có tư tưởng muống đi ngược lại quyền lợi của đất nước, không muốn hiểu rõ thực tình đất nước, không muốn nghe thông tin hai chiều, chỉ muốn nghe thông tin một chieu


(Những người mà ông sơn gọi bằng các chú các bác các anh chị)
 
  

Sau một đoạn phát biểu hỗn loạn và rất dài , ông Sơn quay lại việc đả kích những người bất đồng chánh kiến ở hải ngọai với những luận điệu tương tự như trên và còn nhấn mạnh là :
  “ Trong rất nhiều những người đã về Việt Nam , chúng tôi đã gập và chúng tôi biết chứ !!??...Rất nhiều người từng tham dự các cuộc biểu tình như cuộc biểu tình chống cựu chủ tịch Nguyễn Minh Triết năm 2007. Trong số họ rất nhiều người đã về Việt Nam, chúng tôi có hỏi vài người là tại sao họ tham gia những cuộc biểu tình thì họ bảo là thực tế và nói thật là để kiếm thêm vài chục đô la. Họ phát tiền thì sao lại không đi nhưng trong thâm tâm đâu có muốn phản đối.?”...
 Thực tế tôi đã gập một số những doanh nghiệp người Việt ở Mỹ và đuợc cho biết là có một số tổ chức cá nhân trong số những người cực đoan, còn muốn đi ngược lại quyền lợi của dân tộc , quyên góp tiền để hoạt động biểu tình chống phá chủ tịch Sang . Nhiều doanh nhân nói là không đóng góp vì biết đó là những hoạt động phi nghĩa, đi ngược lại quyền lợi dân tộc!!!??
 Ông Sơn nhận định đây là một hành động rất đứng đắn và những hoạt động chống phá thì rất yếu ớt !!! Ông kêu gọi những người có tư tưởng hận thù đi ngược lại dân tộc cần “dũng cảm” nhìn vào sự thật là đã gần 40 năm qua quý vị dùng những chiêu bài này thi nó đạt được cái gì .
  Đã 38 năm quý vị từ quy mô rất lớn, nó cứ nhỏ dần,nó cứ teo dần,đất nước Việt Nam thì càng ngày càng vững mạnh “đó là một chân lý không thể thay đổi được )
Nhắc lại một cuộc phỏng vấn với Phố Bolsa TV trước đó, ông Sơn “thân tình khuyên bảo” những người chống đối là “làm như vậy chỉ thiệt hại tới sức khoẻ , mất đi uy tín, mang bực tức vào người mà không giải quyết được cái gì !!!!????” IMG_0005-content
 Hoà hợp hoà giải. Ông Sơn khản cổ lập lại nhiều lần và khiển trách cũng nhu “hàm ý đe doa” điều mà ông cho rằng một số bài viết như bài viết của đài BBC với một cái tít dật không sứng tầm với câu chuyện phải nêu đó là chuyện ông Sang tới Mỹ.
 Đài BBC theo ông Sơn là một cơ quan truyền thông có uy tín mà nếu chỉ vì vài cái phóng sự ,một vài bài viết nho nhỏ không sứùng tầm,, không trung thực, không khách quan, không nhìn ra khuynh huớng hoà giải mà lại có nhửng bài báo rất khích động, những bài viết đổ đầu vào lửa thì cũng chả đem lại lợi ích gì cho các quý vị còn có tư tưởng chống đối ở bên ngoài (ngoại quốc) mà ảnh hưởng trước mắt và sẽ đếùn với cơ quan truyền thông và tác giả ????!!!!
Còn tiếp









BBC có đáng bị ông Sơn kết tội hay không?
Đề tựa của BBC có là “dựt tít” hay không?
 




 



Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 28113)
Nhà thơ lớn của đất nước Trần Dần là người của phố Sinh từ “ tôi ở phố Sinh Từ ” . Cũng trên con phố nhỏ mang nhiều di tich lịch sử và văn học này sau Trần Dần trên một thập niên một nhà thơ khác ra đời Vũ Đình Khánh trong một giai đoạn căng thẳng nhất của lịch sự, 1946 với bản tuyên ngôn độc lập của Việt Nam său tám chục năm nô lệ. Lớn lên, nổi trôi theo vận nước Vũ Đình Khánh làm thơ và bấm trụ con phố Sinh Từ. Con phố này như mạch máu trong tâm tư ông chất chứa đầy ắp những nhân vật và biến cố gắn liền với đời sống Hanôi, tuổi thơ và dòng thơ của ông.
(Xem: 36070)
Trong Mắt Bão Lịch Sử Một công trình nghiên cứu công phu lịch sử Việt Nam từ thời Trịnh Nguyễn phân tranh, qua giai đoạn 80 năm nô lệ, qua hai cơn bão lớn nhất thời đại Đệ nhất và Đệ nhị thế chiến, Nỗ lực đấu tranh dành độc lập của Việt Nam qua hai dòng cách mạng Nguyễn Thái Học và Hồ Chí Minh. Người Mỹ qua cơ quan tình báo chiến lược OSS và đại uý Patti. Việt Nam trong mùa cách mạng. Cuộc chiến giữa quan tư tình báo Pháp Sainteny và Hồ chí Minh, Từ bản tuyên ngôn độc lập tới Toàn quốc kháng chiến Đã đến lúc chúng ta phải nghiêm chỉnh dò đường về sử bằng tất cả tấm lòng ngay thẳng, chân thành, không thiên vị chao đảo bởi những thiên kiến thù hận
(Xem: 23636)
phía Hoa Kỳ, những nỗ lực đả thông tất nhiên sẽ còn phải tiếp diễn vì đó là một nhu cầu mở vào thị trường Á Châu để tranh thủ cái thị trường hấp đãn này với phe thực đân như sẽ thấy trong sứ mạng của sứ thần Balestier său này. Rất không may là hai sứ thầm Hoa Kỹ đã đén việt Nam său vụ thuyền trưởng Jack Điên vô cớ can thiệp vào nội bộ Việt Nam, bắn phá và đổ bộ vào Đà Nẵng .Bién cố náy đã vô hiệu hoá mọi nỗ lực său này của Hoa Kỳ. Său vụ Mad Jack, cánh cửa và vương quốc Việt Nam đóng chặt với người Tây Phương cho đến lúc thực dân Pháp phá cửa xông vào để áp đặt cái gông nô lệ lên cổ người Việt trong vụ tấn công 7 ngày vào vịnh Đà Nẵng của liên quân Pháp- Tây Ban Nha giữa lúc Vua Tự Đức đang hấp hối.
(Xem: 43643)
Vật chất bị giam cầm trong khung quy chiếu thời gian, không gian và rào cản nên không thể đi qua bức tường hoăc đồng thời có mặt tại hai nơi.Với cơ học lượng tửthì Sự mù mờ, không tiên liệu chỉ xẩy ra khi bướcvao thế giới hạ nguyên tử la những viên gạch xây dựng nên cấu trúc thực tại của vật chất, những lượng tử, những Quantum, thí dụ như những Proton, electron, quark người ta phát hiện là chúng có thể “đồng thời” hiện diện ở nhiều nơi khác nhau Những hạt lượng tử này có thị hiện hay không hoàn toàn do may rủi, tình cờ, có thể. Không thể biết hay tiên liệu chắc chắn. Do do “mọi vật, sinh vật, mà chúng ta cảm nhận được trong sắc giới (trên nguyên tắc luận lý) cũng phải có khả năng đồng thời hiện hữu ở nhiều địa điểm như những phần tử quangtum tạo thành nó.
(Xem: 54180)
Tri huệ Ba La Mật Đa (đáo bỉ ngạn,... A lại da thức tàng chứa những chủng tử quá khứ , hiện tại và vị lai, mầm của mọi hiện hữu, từ tinh thần tới vật chất , động cơ tiềm ẩn thúc đẩy mọi thị hiện trong hiện kiếp được ghi trong các chủng tử Á Châu gọi là cuốn sách trời (Thiên thư). Phải chăng Higgs Boson chính là những chủng tử đầu tiên hay cái mầm của hiện hữu?. Hiện hữu chợt có khi có một đột biến làm tan vỡ "sự đối sứng tuyệt đối" của không thời gian Space time .World line là sự "tiến hành" của những "vật thể di động" trong không không gian ba chiều nếu theo rõi trong cảnh giới 4 chiều ( khi thêm chiều thời gian. )...... "cấu trúc hình nón của không thời gian spacetime." Black hole, "chân trời hiện tượng" va điểm nhất nguyên noi không gian đụng thời gian
(Xem: 54660)
Yếu tố “không” (Sùnnyatà) trong kinh điển Phật gíao... “chỉ có ý niệm thuần toàn học này mới cho người ta cái khả năng vượt khỏi mọi cản trở, mọi giới hạn , mọi ràng buộc của ngũ uẩn để tiếp cận cái “không tuyệt đối, không cả cái không” với hi vọng nhập được vào nó như những thiền sư đã “đáo bỉ ngạn”... Phật giáo từ chối trả lời một cách cụ thể câu hỏi về “cái khởi đầu”...... . .Quán không la quán tưởng về cái vô cùng nhỏ và cái vô cùng lớn cho tới một lúc mà cả hai nhập thành một, một nhất nguyên vừa là đầu vừa là cuối, đó cũng là không. Phai chấm dứt “phân biệt có và không.....Vũ trụ chúng ta đang sống là một hiện hữu có giới hạn trong không gian và thời gian, vì thế phải có khởi đầu và sẽ có kết thúc)...
(Xem: 47381)
Có Không Không Có- Tính lưỡng diện của tính “KHÔNG” ...Lưỡng diện Sóng Hat –sự hoán chuyển giữa động và tĩnh, giữa hữu hình và vô hình. Môt sự biến đổi khép kín trong vòng luân hồi theo cái nghĩa chữ “Vô Thường” của nhà Phật . Trong thế giới vật lý lượng tử mọi thực tại sẽ trở thành hư hư thực thực, xoá nhoà biên giới giữa có, không, hoà nhập làm một và không. Vấn đề bản thể chân thực cuối cùng va khởi đầu của thực tại , của hiện hữu không còn cần đặt ra nữa Sóng vật chất hay Sóng sác xuất..Trùng hợp lý thú giữa giáo lý của nhà Phật và khoa học... Bát Chánh Đạo , ( The Eight ways fold) để đặt tên cho quy luật về cách sếp đặt những lượng tử hạ nguyên tử như Baryons và Meson thành những đơn vị 8 ( Barion octed).“ Những quy luật của thiên nhiên, bí số của vũ trụ được viết bằng toán học.”
(Xem: 87893)
Có trong trí nhớ anh Một lúc nào đó em khóc dịu dàng Bão rớt thổi về từ một núi rừng mịt mù ký ức Yêu em Lòng anh hoang sơ như ngọn cỏ Như là sầu đông khô vàng trên những lối lặng câm Bâng khuâng một ngày đời như mây nổi Như đã ngàn năm Thêm một ngày Một ngày yêu em mê mải
(Xem: 86028)
Còn lại này Em, lời cuối Thôi đành, hạt cát nhỏ phiêu liêu Cho anh xin, Muộn phiền đã chở lời lên khóe mắt Cách chia nào không bóp nghẹn con ti
(Xem: 88787)
Nắng hè cũ Như đời ta vẫn trôi êm đềm Sóng giòng sông miên man Âm thầm vỗ về giấc mơ Ôi em yêu dấu ơi Có một hôm lối xưa tìm về Gập ta Dòng sông xưa Soi dấu dung nhan buồn

GHI DANH NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email.