0913_logo_copy

Tại sao thế giới không đặt dấu hỏi về sự xác thực của vụ thảm sát Bucha?

20 Tháng Tư 20223:53 CH(Xem: 7900)

Có nguồn ý kiến cho rằng có thể vụ "Thảm sát Bucha" là một sản phẩm chiến tranh thông tin do phía Ukraina dàn dựng ra để gây thiệt hại cho Nga về mặt dư luận. Hoặc đặt dấu hỏi, nguồn tin của báo giới Phương Tây về chuyện này có đáng tin không khi họ có vẻ đã đứng về phía chống Nga?

Cả hai giả thuyết này đều hoàn toàn không thể xảy ra!

Vì rằng chiến sự ở Ukraina đang xảy ra dưới sự quan sát soi mói kỹ lưỡng của thế giới. Nhiều quốc gia có người của mình hiện diện tại chiến trường và những địa danh tin tức nhắc tới, cho nên không thể nào một sự giả tạo ở tầm mức vĩ đại như thế lại có thể dàn dựng và qua mặt thế giới được.

Một sự thực nữa là nhiều quốc gia đều có đại sứ quán tại Ukraina, nhưng không quốc gia nào lên tiếng nghi ngờ về sự xác thực của những bằng chứng được đưa ra, đồng nghĩa với việc ngầm xác nhận rằng vụ thảm sát đã xảy ra. Ngoài ra, những đội thanh tra về tội ác quốc chiến tranh đã có mặt tại Ukraina và đang thâu thập bằng chứng tiến hành lập hồ sơ.

Về mặt báo chí, truyền thông Phương Tây xây dựng trên nguyên tắc được giám sát lẫn nhau qua nền tảng báo chí tự do. Báo chí tự do có nghĩa là ai cũng được quyền ra báo, làm báo. Khi nhiều cơ quan báo chí độc lập tự do không bị điều khiển bởi một cơ quan chính trị đầu não tập trung nào, thì khó có một sự phối hợp đồng loạt để có thể làm nên một sự giả tạo tin tức như đã đặt ra. Chưa kể hiện tại trên chiến trường Ukraina không chỉ có truyền thông độc lập của Phương Tây như Reuter, AP của Mỹ, AFP của Pháp, BBC của Anh hay DW của Đức, mà còn có cả Al Jezeera của khối Ả Rập và CCTV của Trung Quốc nữa.

Cho nên, câu hỏi nên được đặt ra không phải là vụ Thảm sát Bucha có xảy ra hay không, mà là nếu có, chúng ta sẽ có thái độ như thế nào?

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn
(Xem: 55953)
Ho Anh and Nguyen van Trung are two famous Vietnamese paint artists who immigrated to the united State and are residing in Westminster Orange County. In this interview with Tapchixamtv, the two veteran artists express their experiences and the joy that they found in art. Mr. Ho Anh and Mr Trung also discus the need for the Vietnamese artists to find a way to blend in the American main stream art activities by joining in local and international art exhibitions. Artist Nguyen Van Trung was born in 1937 in Saigon . He graduated Gia dinh (Saigon) college of art and specialized in Vietnamese's traditional lacquer. Mr. Trung also attended the Industrial Arts Research institute of Sendai (Japan) for advance study in lacquer production.
(Xem: 59126)
Ở Hải ngoại Việt Dzũng lại là một gương mặt rất được cảm tình của quần chúng. Đối với giới văn nghệ sĩ thì Việt Dzũng được mô tả là: “ Một người rất thông minh và cực kỳ khôn khéo trong cách ứng xử để thích ứng với từng đối tượng nhưng không làm mất lòng ai dù người yêu hay ghét, bạn hay thù. Ông biết mình đứng ở vị thế nào trên sân khấu hay trong đời thường, có ưu điểm gì và ngay cả biết hoá giải khuyết điểm của mình thành một lợi thế để thăng tiến trong cuộc đời.
(Xem: 97035)
Sinh hoạt nghệ thuật Hải ngoại trong nhiều năm qua,đặc biệt ngành hội hoạ rơi vào mộït tình trạng trì trệ, tuyệt vọng. Số những người yêu tranh và có khả năng tài chánh để mua tranh cạn kiệt đần, giới hoạ sỹ nghèo hơn vì không bán được tranh trong lúc giá cả mọi vật dụng trong ngành hoạ, tiền thuê phòng triển lãm gia tăng khiến hoạ sỹ càng nghèo hơn. Một trong nhưng lý do chính là không có một nỗ lực hiệp đồng của nhiều giới có ít nhiều bổn phận trong việc phát huy văn hoá Việt trên xứ nguời như giới truyền thông, báo chí, chính trị, giới tư bản khiến không phát huy được mộït đời sống văn hoá Việt phồn thịnh trên quê người.
(Xem: 66212)
Quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ đang gặp sóng gió dữ dội sau khi phó lãnh sự Ấn Độ là bà Deviany bị bắt giữ tại New York và bị cảnh sát lột trần truồng khám xét ( strip search ) vì tình nghi là đã vi phạm luật di trú Hoa Kỳ. Trong vụ bắt giữ nói trên, cảnh sát cho biết bà Deviany chỉ bị còng tay khi được áp giải tới tào thay vì bị còng ngay khi bị tạm giữ dù đây là một thủ tục được áp dụng với mọi người bất kể thuộc thành phần nào trong xã hội.
(Xem: 68330)
Những người trách nhiệm trong bộ phậân sản xuất điện tại Việt Nam cũng sắc nhâïn tình trạng thiếu hụt điện trầm trọng và tốn phí quá cao trong việc banøh trướng lưới điện tới những vùng sâu , vùng xa. Điều này cho thấy việc sử dụng những đèn LED nếu không là mộït giải pháp vĩnh viễn và toàn hảo thì ít nhất cũng đáp ứng được giai doạn cho việc điện khí hoá mộït nông thôn còn quá nghèo như ở Việt nam. Những người trách nhiệm trong bộ phậân sản xuất điện tại Việt Nam cũng sắc nhâïn tình trạng thiếu hụt điện trầm trọng và tốn phí quá cao trong việc banøh trướng lưới điện tới những vùng sâu , vùng xa
(Xem: 66010)
Điều người ta cần trong những khu vực này đơn giản chỉ là một chút ánh đèn điện thay thế cho những ngọn đèn dầu tù mù, nguy hiểm vì dễ gây hoả hoạn và còn độc hại cho sức khoẻ vì những muội đèn, làm giảm thị lực vv Trong một nỗ lực giải phóng con người khỏi bóng đêm tăm tối , cũng là sự giải phóng trí tuệ khỏi sự giam cầm của ngu dốt và hiểm độc…, …..
(Xem: 65713)
Việc điện khí hoá nông thôn Việt Nam đã được đẩy khá mạnh tuy nhiên vẫn chưa đạt được mức 100% vì ở những vùng nông thôn xa thành thị công việc giản tiện là đưa tay bấm công tắc điện để bật đèn vẫn còn là một ước mơ xa xỉ. Đặc biệt tại những thôn, những bản làng vùng sâu vùng xa ở cao nguyên Bắc Việt, Trung Việt hay vùng đầm lầy Cà Mau hoặc những hải đảo nhỏ bé ven biển thì việc có một ngọn đèn điện vẫn là một tiện ích trong mơ ước. Một số người khá giả có thể sử dụng máy phát điện chạy bằng xăng nhưng thường thì tiện nghi này chỉ được dùng vào kỹ nghệ mà thôi.
(Xem: 63435)
Thời gian gần đây ông chuyển sang sơn dầu thay vì sở trường dùng mầu nước hay mầu Acrilic dưới dạng Mix Media. Thể tài cũng chuyển từ biểu tượng sang vô hình thể. Tuy nhiên, dù tranh vẽ trên giấy, mầu nước, mầu dầu, bảo thủ hay vô hình thể thì thế giới mầu sắc của Hồ Anh luôn luôn tiết ra một nét đam mê rực rỡ, đầy tương phản, dù vậy, vẫn không thiếu vẻ dịu dàng, mềm mại, đôi khi tỷ mỉ đầy chi tiết trong cung cách tạo hình. Tranh của ông hiển nhiên sẽ làm ấm lên những bức tường lạnh
(Xem: 61368)
The first images of Cassini which shows Saturn, its moons and rings, and Earth, Venus and Mars are clearly visible... The images are a panorama of 141 wide-angle pictures -- covers 404,880 miles across Saturn and its ring system. Images of both Saturn and Earth are rare because the sun is so close to Earth, that taking direct pictures of the blue planet would damage Cassini's sensors. The July 19 image was possible because the sun is behind Saturn. Cassini is just one in many attempt of human to explore the deep space …for curiosity but, could also be an effort to charting a new land for future generations. Human activity has caused at least half of climate change in the last half-century.
(Xem: 61033)
Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử nổi tiếng, thuộc xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, cách trung tâm Tp. Hồ Chí Minh 70km về phía tây bắc.  Đặc điểm: Địa đạo quả là kỳ quan dài 250km chạy ngoắt ngoéo trong lòng đất, được làm nên từ dụng cụ thô sơ là lưỡi cuốc và chiếc ki xúc đất. Đường hầm sâu dưới đất từ 3 - 8m, chiều cao chỉ đủ cho một người đi lom khom. Căn hầm đầu tiên ở ngay bìa rừng có giếng ngầm cung cấp nguồn nước uống và sinh hoạt cho toàn khu vực địa đạo. Đường lên xuống giữa các tầng hầm được bố trí bằng các nắp hầm bí mật. Bên trên nguỵ trang kín đáo, nhìn như những ụ mối đùn, dọc đường hầm có lỗ thông hơi. Liên hoàn với địa đạo có các hầm rộng để nghỉ ngơi, có nơi dự trữ vũ khí, lương thực, có giếng nước, có bếp Hoàng Cầm, có hầm chỉ huy, hầm giải phẫ

GHI DANH NHẬN BẢN TIN
Nhập địa chỉ email.